iPhone iPad iPod iTunes Apple Mac Com Computer Mobile Notebook Netbook Laptop SoftwareiPhone iPad iPod iTunes Apple Mac Com Computer Mobile Notebook Netbook Laptop SoftwareiPhone iPad iPod iTunes Apple Mac Com Computer Mobile Notebook Netbook Laptop SoftwareiPhone iPad iPod iTunes Apple Mac Com Computer Mobile Notebook Netbook Laptop SoftwareiPhone iPad iPod iTunes Apple Mac Com Computer Mobile Notebook Netbook Laptop SoftwareiPhone iPad iPod iTunes Apple Mac Com Computer Mobile Notebook Netbook Laptop Software

Tuesday, September 6, 2011

วิธีเลือกซื้อ ไอโฟน มือสอง iPhone Secondhand

วิธีเลือกซื้อ ไอโฟน มือสอง iPhone Secondhand วิธีเลือกซื้อ ไอโฟน มือสอง iPhone Secondhand
วิธีเลือกซื้อ ไอโฟน มือสอง iPhone Secondhand ข้อสังเกตก่อนจ่ายเงินให้กับคนขายไป ลองมาสังเกตตามนี้

- เครื่อง Refurbish เป็นเครื่องที่กรณีลูกค้าซื้อไปแล้วมีปัญหา แล้วเอามาเครม แอปเปิ้ลก็เอาเครื่องใหม่ให้ทันที แต่จะสังเกตได้ว่าเลขอีมี่จะไม่ตรงกับกล่อง เครื่องแบบนี้ตู้มักจะเอามาขายในราคาที่เหมือนของใหม่ แย่เลยนะเนี้ย

- เช็คเซนเซอร์หมุนจอ จุดนี้ที่พลาดหลายคนแล้วเจอเยอะในเครื่องมือสองด้วยครับ ไปร้านตู้่ 5 เครื่อง เจอเสียซะ 3 คือเซนเซอร์มันเสีย จอจะไม่หมุน

- ระบบโมชั่น วิธีตรวจสอบก็คือเปิด iPod ขึ้นมาครับแล้วลองเปิดเพลงฟังดู ลองเขย่าดูครับ ว่ามันเปลี่ยนเพลงให้รึเปล่า ปกติแล้วแค่เขย่า ซ้ายขวาเบาๆ ไม่กี่ทีมันก็เปลี่ยนให้แล้วครับ

- ปุ่ม HOME ตรงนี้จะเสียได้ง่ายที่สุดครับ ไหนๆเราจะซื้ิอแล้วก็ลองกดๆ ดู ว่ามันยังทำงานได้อย่างที่มันควรจะเป็นรึเปล่า กดแล้วมันกลับไปหน้าแรกรึเปล่า ลองดูครับ

- กรอบแตกมีรอยร้าว ลองสังเกตดูแถวๆ ที่ชาร์ตครับ ว่ามีรอยร้าวรึเปล่า ยิ่งเครื่องที่สีดำนะครับ ยิ่งดูยาก แถมถ้าติดกับรอยแบบ Invisible มายิ่งดูยากเข้าไปอีก

- เช็คปุ่มควบคุมระบบทุกอย่าง เช่นหรี่เสียงปรับเสียง มันควรจะใช้งานได้ตามปกติ อย่าไปเกรงใจครับเพราะเราเป็นคนเอาเงินไปให้เค้า

- เช็คจอว่าระบบ Touch Screen ยังดีอยู่มั้ย ลองจิ้มๆ อยู่ทุกจุดทุกตารางเซ็นติเมตรบนหน้าจอ ลองใช้สองนิ้ว (ทดสอบระบบ Multi-touch) แหก โน่น แหกนี่ ดูว่ามันจะซูมได้เหมือนที่โฆษณารึเปล่า

วิธีเลือกซื้อ ไอโฟน มือสอง iPhone Secondhand อันนี้เป็นวิธีสังเกตของผมคร่าวๆ นะครับ ก็ลองนำไปสังเกตดูว่าเพื่อนๆ ไปหาซื้อเครื่องมือสอง จะได้ไม่มานั่งเจ็บช้ำใจ ว่าโดนย้อมแมวมา

http://www.pokpitch.com/2009/how-to-buy-iphone-secondhand
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...